ขอเพิ่มวงเงินบัตรเครดิต

การขอเพิ่มวงเงินบัตรเครดิตมีกี่แบบ และมีเคล็ดลับยังไงให้ได้วงเงินเพิ่ม 2567

วงเงินบัตรเครดิต คือ หากจะพูดกันแบบมองตาก็รู้ใจเลย ก็คือจำนวนวงเงินสูงสุดที่มีอยู่ในบัตรเครดิตที่ถือยู่ในขณะนั้น ที่สามารถจะใช้รูดซื้อสินเค้าต่าง ๆ ได้ โดยปกติสถาบันการเงินจะอนุมัติวงเงินให้อยู่ที่ 1.5-5 เท่าขึ้นอยู่กับเงินเดือนที่ได้รับ และเมื่อผ่านไปสักระยะหนึ่งจึงจะสามารถขอเพิ่มวงเงินบัตรเครดิตได้ โดยก็จะต้องเป็นไปตามเงื่อนไขของแต่ละสถาบันการเงิน เช่น สินเชื่อธนาคารกรุงเทพออนไลน์ ก็จะมีเงื่อนไขเฉพาะ หรือ SCB ก็มีเงื่อนไขพิเศษ ซึ่งต้องศึกษาแต่ละสินเชื่อดีๆ ก่อน

รู้จักกับการขอเพิ่มวงเงินบัตรเครดิต มีกี่แบบ ต่างกันอย่างไร

การขอเพิ่มวงเงินบัตรเครดิตชั่วคราว คืออะไร

สำหรับการขยายวงเงินบัตรเครดิต จะเนื่องจากวงเงินที่มีอยู่ในบัตรขณะนั้นเต็ม หรือต้องการใช้จ่ายค่าสินค้าและบริการต่าง ๆ ในวงเงินที่สูงกว่าที่มีอยู่ในบัตรเครดิต โดยการใช้งานที่ผ่านมาจะต้องไม่มีการจ่ายล่าช้า และสำคัญไปกว่านั้นการขอเพิ่มวงเงินบัตรเครดิตชั่วคราว ผู้ถือบัตรจะต้องใช้งานหรือถือบัตรมาแล้วตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไป หรือบางแห่งก็จะอยู่ที่ 1 ปี โดยการเพิ่มวงเงินบัตรเครดิตชั่วคราว จะมีระยะเวลาการใช้คืนอยู่ที่ 1 เดือนเท่านั้น

การขอเพิ่มวงเงินบัตรเครดิตถาวร  คืออะไร

สำหรับการขอวงเงินบัตรเครดิตเพิ่มแบบถาวร จะเป็นวงเงินที่สามารถจะใช้ได้ตลอด โดยไม่มีระยะเวลาการเรียกคืน อีกทั้งนอกจากจะเป็นการขอเพิ่มวงเงินบัตรเครดิตด้วยตัวเองแล้ว บางสถาบันการเงินก็ยังมีนโยบายที่จะเพิ่มวงเงินให้แบบอัตโนมัติซึ่งจะต้องดูพฤติกรรมการใช้งาน และการจ่ายคืนตรงเวลาหรือไม่ สำหรับการเพิ่มวงเงินบัตรเครดิตด้วยตนเอง ส่วนมากจะต้องยื่นเอกสารแสดงเงินเดือนที่มีการปรับเพิ่มขึ้น และเอกสารยืนยันตัวตนของผู้ถือบัตรโดยจะคล้ายกับการสมัครใหม่ แต่ก็ไม่ได้มีเงื่อนไขยุ่งยาก เพราะหากมีการใช้งานและไม่เคยมีประวัติค้างชำระ ก็จะได้รับอนุมัติวงเงินให้แน่นอน

จะขอเพิ่มวงเงินบัตรเครดิต หรือจะสมัครบัตรเครดิตใหม่แบบไหนดีกว่า

สำหรับบัตรเครดิตผู้ถือบัตรสามารถจะสมัครไว้ในมือกี่ใบก็ได้ โดยไม่ได้จำกัด ขึ้นอยู่ที่ว่าจะเลือกบัตรที่เหมาะสมกับตัวเองหรือไม่ สำหรับการขอเพิ่มวงเงินบัตรเครดิตไม่ว่าจะแบบถาวรก็ต้องยื่นเอกสารการสมัครอยู่แล้ว และต้องรอผลการอนุมัติเหมือนกัน บางคนก็อาจจะเลือกที่จะสมัครบัตรเครดิตเพิ่ม เพราะยังไงก็ต้องรอผลเหมือนกัน อีกอย่างวงเงินที่จะได้ก็จะได้แบบเต็ม ๆ ซึ่งก็ขึ้นอยู่ว่าจะเลือกสมัครแบบไหน และในการอนุมัติวงเงินในแต่ละสถาบันการเงินก็จะแตกต่างกันไป ข้อนี้หลายคนก็คงจะเข้าใจได้ ซึ่งการสมัครใหม่หรือไปใช้บริการผ่อนสินค้าไม่มีบัตรอาจจะได้วงเงินน้อยกว่าก็เป็นได้

การเพิ่มวงเงินบัตรเครดิต จริง ๆ แล้วก็เหมือนกับยิ่งเพิ่มมากขึ้นก็ยิ่งใช้มากขึ้น ซึ่งหลายคนก็อาจจะยิ่งฟุ่มเฟือยมากขึ้น แต่สำหรับหลายคนที่ใช้จ่ายเป็น รู้ทริคต่าง ๆ ในการใช้และจ่ายคืนบัตรเครดิตเรื่องการวิธีเพิ่มวงเงินบัตรเครดิตก็คงไม่มีปัญหา และยิ่งหากมีเครดิตดี ๆ ธนาคารหรือสถาบันการเงินก็อาจจะปรับเพิ่มวงเงินบัตรเครดิตถาวรให้เลยก็ได้โดยที่ผู้ถือบัตรไม่ต้องร้องขอ