มาตรการช่วยเหลือลูกหนี้

มาตรการช่วยเหลือลูกหนี้สมัครออนไลน์สำหรับคนที่เครียดไม่มีเงินใช้หนี้ 2567

มีหลายสถาบันการเงินที่ยังคงเห็นว่าในสถานการณ์ของการแพร่ระบาดไวรัสโควิด19 หรือแม้แต่ภัยธรรมชาติต่าง ๆ ที่ผ่าน ต่างก็มีมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ที่แตกต่างกันไป และก็มีทั้งข้อดีข้อด้อยสำหรับลูกหนี้ ซึ่งก็มีทั้งแบบที่จะช่วยเหลือลูกหนี้เลยแบบอัตโนมัติ และลูกหนี้ต้องการจะลงทะเบียนกับเมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้บัตรเครดิตเอง ซึ่งก็มีเหตุผลว่าทำไมจึงไม่เป็นการช่วยเหลือแบบอัตโนมัติไปเลย

มาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ สำหรับคน เป็นหนี้ธนาคารมีอะไรบ้าง

มาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ กับธนาคารกรุงไทย

  1. สินเชื่อบ้าน จะให้มีมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ โดยการพักชำระเงินต้นแต่ดอกเบี้ยก็ยังจะต้องคงชำระอยู่ หรืออีกทางเลือกคือให้มีการลดยิดชำระลง และขยายเวลาการผ่อนชำระออกไปอีก 12 เดือน
  2. สินเชื่อที่มีการผ่อนชำระอยู่แล้วให้ลดยอดชำระลง 30% และขยายเวลาการผ่อนชำระให้นาน 6 เดือนด้วยกัน
  3. สำหรับมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ 2567 เป็นหนี้บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด ให้เปลี่ยนมาเป็นการผ่อนชำระแบบกำหนดระยะเวลาการผ่อน ตั้งแต่ 48 เดือนขึ้นไป

จะเห็นว่าสำหรับคนที่เป็นหนี้ธนาคาร หากว่ายังพอมีกำลังสามารถจะชำระหนี้หากต้องการจะสมัครร่วมมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้บัตรเครดิต หรือสินเชื่อบ้าน จะต้องอ่านรายละเอียดให้รอบคอบในส่วนของอัตราดอกเบี้ยว่าแบบไหนจะได้ประโยชน์กับลูกหนี้มากที่สุด

มาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ กับธนาคารไทยพาณิชย์

สำหรับมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ของธนาคารไทยพาณิชย์จะเป็นไปตามโครงการรัฐบาลช่วยเหลือประชาชนล่าสุดสำหรับลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสวิด19 โดยจะด้รับการพักชำระเงินต้นเป็นเวลา 2 เดือน ทั้งนายจ้างและลูกจ้างที่ต้องปิดกิจการโดยจะต้องสมัครเข้าร่วมโครงการผ่านทางแอพ SCB Easy หรือติดต่อที่ Call Center ของธนาคารไทยพาณิชย์ โดยสำหรับการช่วยเหลือลูกหนี้กรณีนี้ก็อาจจะเป็นเหตุสุดวิสัย แต่ก็จะต้องเข้าใจว่าจะมีดอกเบี้ยที่ยังต้องชำระอยู่

มาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ กับธนาคารกรุงศรีอยุธยา

  1. สำหรับมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้กับผู้ประกอบการรายย่อย สามารถจะได้รับการพักชำระหนี้เป็นระยะเวลา 2 เดือนโดยให้มีการคิดดอกเบี้ยแบบปกติ และจะต้องไม่เป็นหนี้ NPL 
  2. สำหรับสินเชื่อบุคคล จะให้มีการพักชำระหนี้เป็นวเลา 2 เดือนเช่นกัน ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย 
  3. สำหรับคนที่เป็นหนี้บัตรเครดิต จะต้องมีสถานะบัญชีปกติและการคิดอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอกเหมือนเดิม โดยหากต้องการจะเข้าร่วมมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ 2567 เพื่อการพิจารณาขอความช่วยเหลือสามารถจะติดต่อได้ที่ แอปพลิเคชัน UChoose

จะเห็นว่าถึงแม้จะมีมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ของแต่ละธนาคารออกมามากมายแต่ก็จะมีทั้งข้อดี และข้อด้อย ซึ่งหากต้องการสมัครจะต้องเช็ครายละเอียดให้รอบคอบอย่างจริงจัง เพราะเมื่อใดที่เข้าสู่สถานการณ์ปกติ และมีอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นอาจจะต้องร้องทีหลัง สำหรับคนที่รับได้ก็อาจจะมองผ่านไปเพราะในช่วงที่จ่ายหนี้ไม่ไหวก็คงจะต้องยอมเสียดอกเบี้ยเพิ่ม