มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้

มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ยกดอกเบี้ยค้างชำระ เปิดลงทะเบียนรับมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ล่าสุด 2567 

ความกลุ้มใจหลัก ๆ ของหลายคนที่นอกจากจะต้องตกงาน ก็ยังต้องเครียดไม่มีเงินใช้หนี้ ซึ่งเกิดจากการได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมจากเชื้อไวรัสโควิด แต่ไม่ว่าจะเป็นปัญหาหนักขนาดไหนก็ตามก็จะมีทางแก้เสมอ สำกรับคนที่เป็นหนี้ก็จะมีมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ ซึ่งจะมีเปิดให้สมัครมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้หรือลงทะเบียนออนไลน์ได้

มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ มีมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ล่าสุดอะไรบ้าง

จุดเด่นของมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ล่าสุดมีด้วยกัน 3 ข้อหลักๆ คือ

  1. เปิดให้มีวิธีลงทะเบียนไกล่เกลี่ยหนี้ออนไลน์ก่อนฟ้องได้ จะช่วยลดการเกิดคดีความเข้าสู่ศาลได้ ซึ่งต่างจากเดิมที่ไม่สามารถจะสมัครไกล่เกลี่ยก่อนหน้านี้
  2. มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ เปิดให้สมัครออนไลน์ได้ เพื่อความสะดวกในยุคปัจจุบัน รวดเร็วและยังไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียม การยื่นเอกสารก็ผ่านเว็บไซต์ได้เลย
  3. มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ออนไลน์จะมีคนกลางช่วยในขั้นตอนไกล่เกลี่ย เพื่อให้ได้เงื่อนไขที่ลูกหนี้สามารถรับได้ และมีธนาคารแห่งประเทศไทยได้เข้ามาช่วยดูแลและเสนอเป็นแนวทางในการไกล่เกลี่ยอีกด้วย

มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ จะเปิดให้ใครสามาระจะสมัครมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้

ปัญหาหลัก ๆ ก็จะต้องเกิดจากการได้รับผลกระทบจากโควิด19 ซึ่งมีโอกาสที่จะทำให้เกิดความเครียดได้หลายทางด้วยกัน โดยมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ก็ยังช่วยให้กลุ่มลูกหนี้เหล่านี้ได้ลงทะเบียนได้

  1. ลูกหนี้ที่ยังมีการจ่ายค่างวดปกติ หรือไม่มีการค้างชำระเกิน 3 เดือน สามารถจะสมัครมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ได้
  2. ลูกหนี้ที่มีการค้างชำระมากกว่า 90 วันหรือเป็นหนี้ NPL รวมไปถึงมีการถูกฟ้องรอการขึ้นศาลแล้ว
  3. ลูกหนี้ NPL ที่มีการฟ้องและมีการพิพากษาและมีการบังคับคดีแล้ว 

มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ สำหรับลูกหนี้ผลิตภัณฑ์อะไรบ้าง

หลาย ๆ ครั้งลูกหนี้มักจะรู้ว่ารายละเอียดต่าง ๆ มีอะไรบ้าง แต่ยังไม่รู้ว่าคุณสมบัติของตนเองสามารถจะสมัครเข้าร่วมมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ได้ โดยจะรองรับการช่วยลูกหนี้ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ดังนี้

  1. หนี้บัตรเครดิต ที่ลูกค้าบางคนอาจจะเริ่มจ่ายไม่ไหว จะให้เปลี่ยนมาเป็นการผ่อนชำระรายเดือน และลดอัตราดอกเบี้ยลงเหลือ 12%
  2. หนี้บัตรกดเงินสด จะลดดอกเบี้ยลงเหลือ 22% และให้มีเป็นการผ่อนชำระเป็นรายเดือนนานถึง 4 ปี
  3. สำหรับสินเชื่อบุคคจะลดดอกเบี้ยลงเหลือ 22% และลดยอดชำระลงอีก 30% ให้มีระยะเวลาผ่อนชำระยาวนานขึ้น ซึ่งเป็นมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ล่าสุด

สำหรับช่องกทางการสมัครออนไลน์กับมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ได้ทางเว็บไซต์ของสำหนักงานศาลยุติธรรม กรมบังคับคดี หรือจะเป็บเว็บไซต์ของธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งจะเปิดให้สมัครมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้แบบออนไลน์ ถือจะเป็นการช่วยให้ลูกหนี้หลาย ๆ ประเภทได้สามารถที่จะชำระหนี้คืนได้ และนอกจากนี้ก็ยังมีข้อเสนอสำหรับลูกหนี้ที่จะเป็นทางออกที่ดีที่สุดให้อีกด้วย